Lịch Sử Phát Triển Của Trà Thái Nguyên

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Lịch Sử Phát Triển Của Trà Thái Nguyên

Từ rất xa xưa, lịch sử phát triển của trà Thái Nguyên đã gắn liền với đời sống người dân Việt Nam trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng như phong tục tập quán. Không ai nhớ rõ nó có từ khi nào cũng chẳng ai nhớ rõ tự bao giờ trà Thái Nguyên đã phủ xanh từng mảnh đất nơi đây. Tuy vậy, cây trà Thái Nguyên đầu tiên có nguồn gốc từ Phụ Thọ được một người dân ở Thái Nguyên đem về trồng. Chính vì thế, giờ đây vùng đất được mệnh danh là: " Đệ Nhất Danh Trà " chính là thành phố Thái Nguyên chứ không phải là tỉnh Phú Thọ.


Thái Nguyên với thương hiệu " Đệ nhất danh trà "

Lịch sử phát triển của trà Thái Nguyên từ lâu đã gắn liền với lịch sử phát triển của cây trà Việt Nam . Ban đầu, trà Thái Nguyên được trồng với hai hình chính đó là trồng trà theo hộ gia đình và trồng trà rừng. Nhưng về sau, khi bắt đầu xuất hiện những thiết bị công nghiệp tân tiến hơn thì người dân dần chuyển sang hướng trồng trà theo từng vùng, doanh điền để tăng giá trị kinh tế và thu nhập cho hộ gia đình. Và ngày nay, cây trà Thái Nguyên đã và đang là một cây công nghiệp mang giá trị kinh tế chủ lực đối với người dân và đối với cả thành phố Thái Nguyên. Không chỉ có thế, nhờ hình ảnh và thương hiệu của trà  thì Thái Nguyên còn rất phát triển nhờ vào những dịch vụ văn hóa du lịch .

Phát triển từ bao đời. cây trà gắn liền với người dân như tri kỉ, người dân Thái Nguyên với ưu điểm chăm chỉ, cần mẫn luôn hết lòng với đứa con tinh thần của mình đã mang hình ảnh của văn hóa đồ uống truyền thống của Việt Nam đến với người dân và bạn bè quốc tế.

Đặt mục tiêu đưa cây trà Thái Nguyên là cây công nghiệp trọng điểm để phát triển kinh tế và phát triển văn hóa, tỉnh Thái Nguyên đã và đang có những kế hoạch và mục tiêu để đẩy mạnh sự phát triển của cây trà Thái Nguyên  để đem lại lợi ích kinh tế và giải quyết vấn đề việc làm cho người dân.


Thông tin tư vấn:

Mobile: 0933 86 25 89 (Mrs Hoa) - 0906 83 93 63 (Mr Toại)
Email: loctancuong@gmail.com
Địa chỉ:
Tại Thái Nguyên: Xóm Nam Hưng, Xã Tân Cương, TP Thái Nguyên
Tại TP HCM: 158/8 Bình Quới, P.27, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét