Trà Thái Nguyên Ngon

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Trà Thái Nguyên Ngon

Có rất nhiều người thích uống trà Thái Nguyên nhưng vẫn luôn băn khoăn về việc làm thế nào để chọn và mua được những loại trà Thái Nguyên ngon nhất? Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn trả lời tất cả những thắc mắc đó.

1. Thế nào là trà Thái Nguyên ngon?


Thế nào là trà Thái Nguyên ngon? Những người mới uống trà lần đầu thì rất khó để nhận biết được thế nào là chè thái nguyên ngon. Những người có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này thường là những vị cao niên đã có thời gian uống trà lâu năm hoặc là những người dân bản gốc Thái Nguyên. Có nhiều lúc bạn muốn mua chè thái nguyên ngon để đi biếu người thân hoặc khách quý mà bạn không biết mua trà như thế nào mới là trà ngon? Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết cách nhận bết thế nào là chè thái nguyên ngon để các bạn có thể tự mình chọn mua chè thái nguyên ngon mà không phải nhờ bất cứ ai.

Về đặc tính của trà

  •  Cánh chè phải xoăn, khô và cong, bé tí như hình chiếc móc câu (vì vậy mà người ta thường gọi là chè móc    câu hay gọi là chè nõn tôm).
  •  Cánh chè có màu như màu mốc hơi trắng giống màu mốc cau.
  •  Cho nắm chè lên tay và ngửi thì thấy có hương thơm của cốm ( hương vị này chỉ có ở trà Thái Nguyên)
  •  Vị đầu khi uống vào có vị hơi chát nhưng rất dịu, dễ uống ( Thường thì chè ở Tân Cương Thái Nguyên cho  được vị nguyên vẹn như thế này).
  •  Sau khi uống 1 lúc có vị hậu ngọt còn mãi trong cổ họng. 

Trà Thái Nguyên ngon

Màu nước và hương vị


  •   Cách 1: Với những người không có thời gian để pha trà

Bạn lấy một nhúm trà rồi ngậm trong miệng (không nhai), nước đầu thấy ngọt lợ đầu miệng thì đó là trà đã bị sao cùng Mỳ Chính (Bột ngọt) hoặc Cam Thảo.Nếu bạn thấy có vị hơi chát ngọt đậm đà thì đảm bảo không có Mỳ chính hay Cam Thảo. Tiếp theo, bạn nhằn nhỏ cánh chè, nuốt thử nước chè vừa nhai thấy chát sau cổ họng, đấy là chè tốt, bạn nhai nhuyễn rồi cho ra tay, dùng hai đầu ngón tay vày thử bã nếu bạn thấy bã chè tơi, màu hơi vàng thì đó là trà thường. Còn nếu bạn thấy bã nhuyễn như bột ,cảm giác bã quyện vào nhau, có màu xanh đậm thì đó chắc chắn là trà Thái Nguyên ngon.

  •   Cách 2: Với những người có đủ thời gian để pha trà

Nếu bạn có dư dả thời gian có thể pha thử một tách trà uống thử, bạn tráng trà bằng một ít nước nóng, ủ trà trong vòng 3 phút, rót trà ra thấy nước có màu xanh cốm, nước trong, màu hơi vàng giống màu mật ong và nước phải trong, màu sáng, uống thử thấy vị êm không chát xít, hương cốm, hậu vị ngọt nhưng không lợ uống xong một lúc không thấy cổ họng chát.

Trên đây là những cách để thử trà nhanh và chính xác nhất, giờ thì bạn đã có thể biết thế nào là trà thái nguyên ngon rồi chứ? Vậy thì còn ngần ngại gì khi thử mua chè thái nguyên nơi mà bạn mua là lần đầu tiên, và đừng băn khoăn khi yêu cầu được thử chè bạn nhé, đó là quyền lợi mà bạn được hưởng trước khi đặt vấn đề mua bán với người bán hàng.


2. Cách chọn trà Thái Nguyên ngon. 



Nắm đc các tiêu chí để có thể đánh giá được đâu là Trà Thái Nguyên ngon nhưng các bạn cũng cần phải có phương pháp để sở hữu cho mình những túi trà ngon và chất lượng nhất. Vậy làm thế nào để chọn được trà Thái Nguyên ngon nhất?

  Nếu bạn là dân Sài Gòn, không khó để bạn có thể mua được trà Thái Nguyên chất lượng. Bạn có thể nhờ người thân quen biết, bạn bè ở ngoài Bắc, ( người Thái Nguyên thì càng tốt ) tìm được những nguồn hàng chính gốc Thái Nguyên để mua hàng.  
  Trong trường hợp bạn không có người quen ngoài Bắc để có thể nhờ giúp đỡ, bạn có thể mua trà ở những nơi chuyên cung cấp trà Bắc, chất lượng chính gốc nhưng bạn phải chắc chắn là phải đảm bảo uy tín.
  Cách thuận tiện và nhanh nhất để bạn có thể mua được trà Thái Nguyên chất lượng là mua hàng online. Hiện nay, công nghệ thông tin phát triển, sẽ rất nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí nếu bạn mua hàng online. Đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu nên hầu hết các shop hàng online trên internet đều đảm bảo chất lượng và uy tín rất tốt. Một điểm đặc biệt cần lưu ý đó là: Khi bạn mua hàng trà online trên mạng thì nhất định phải có trà thử để bạn kiểm tra chất lượng trà như thế nào.

Trà Thái Nguyên ngon

3. Cách pha trà ngon


Khi các bạn đã sở hữu trong tay những túi trà thơm ngon và chất lượng như thế thì phần quan trọng nhất đó là cách bạn pha trà để có thể cảm nhận được hết hương vị của nó. Không quá cầu kì nhưng đòi hỏi bạn cũng phải khéo léo và có một chút kiến thức về trà thì ly trà mà bạn pha sẽ ngon hơn bao giờ hết.

Các cụ xưa có câu về cách pha trà: “ Nhất thủy, nhì trà, tam pha, tứ ấm”.

  •       Nước pha trà

Nước để pha trà luôn luôn là điều đầu tiên mà các nghệ nhân sành trà quan tâm đến. Người xưa khi dâng trà lên Vua thì được các Nô Trà lấy nước từ trên những chiếc lá sen đọng lại vào buổi sáng sớm. Còn như thời nay, ở vùng nông thôn, nước mưa tự nhiên hoặc nước giếng khơi sẽ là hai sự lựa chọn tuyệt vời nhất để có một ly trà ngon. Còn ở những nơi thành thị, công nghiệp, thì tốt nhất bạn nên dùng nước lọc để không làm mất đi hương vị của trà.
Lưu ý: Đặc biệt khi pha Trà  Tân Cương Thái Nguyên, bạn không nên pha trà khi nước đang sôi ở nhiệt độ cao, vì nước quá nóng có thể làm nát trà, mất đi hương vị , bởi vậy bạn nên pha trà ở nhiệt độ 85-90 độ C. Các chuyên gia hàng đầu trang lĩnh vực pha chế đã khẳng đinh rằng một trong những sai lầm lớn nhất nhưng cũng phổ biến nhất khi pha chế trà tân cương thái nguyên là nước không đúng nhiệt độ. Và hãy nhớ là không nên sử dụng vòi nước nóng có sẵn để pha trà, nó rất tiện dụng nhưng sẽ khiến bạn thất vọng ngay sau đó.

  •    Cách pha trà

Pha trà là một công đoạn không quá cầu kì nhưng cũng cần sự khéo léo và tinh tế từ khi bắt đầu pha tới khi thưởng thức.
Để pha được ấm trà Tân Cương Thái Nguyên ngon thì bạn cần chú ý 3 bước sau:
Bước 1: ( Làm nóng ấm) Tráng ấm bằng một lớp nước sôi để ấm trà giữ nhiệt được tốt hơn.
Bước 2: Cho trà vào ấm, tùy vào lượng người uống hoặc khẩu vị của từng người thích uống trà đậm hay nhạt mà bạn có thể cho lượng trà nhiều hay ít để phù hợp với khẩu vị của người thưởng thức.
Bước 3: (Rửa trà), Bạn cho sâm sấp nước sôi 85-90 độ vào ấm trà, đợi khoảng 30 giây, sau đó đổ nước trà đầu tiên đó vào các chén nhỏ để tráng chén trước khi uống, nhằm tạo hương trà cho chén.
Bước 4 : ( Ủ trà) Rót nước sôi lần 2 vào trong ấm trà. Lượng nước tuỳ thuộc vào số lượng người uống và mong muốn độ đậm nhạt của trà. Đậy nắp ấm thật kín để không bị thoát hơi nóng và hương vị của trà ra ngoài.
Bước 5 : (Rót trà ra chén) Ta nên rót đều vòng tròn không nên rót từng chén một, nếu rót từng chén một thì độ đậm nhạt các chén trà khác nhau. Rót từng ít một, nên rót ½ chén trà, hết ta lại rót tiếp.
Bước 6 : (Thưởng thức trà) Cầm chén trà lên trong lòng bàn tay truyền từ tay phải qua tay trái để cảm nhận độ nóng ấm của chén trà và cảm nhận mùi hương của trà toả ra. Trước khi uống hãy cảm nhận mùi hương của chén trà và nhâm nhi từng ngụm trà nhỏ.

Để pha được một ấm trà Thái Nguyên ngon bạn cần một chút tinh tế, không nên nóng vội. Việc uống trà là dành cho những người có tâm hồn thư thái, muốn tìm một khoảng lặng cho cuộc sống. Không những thế khoảnh khắc pha trà và thưởng trà được cho là liều thuốc để bồi bổ tinh thần, chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy thư giãn và dễ dàng tìm cho mình một không gian tâm hồn và một người bạn tri kỷ cùng thưởng trà.


Cách pha trà thái nguyên ngon

4. Mua trà Thái Nguyên ngon ở đâu?


Là người dân tại vùng đất mang thương hiệu " Đệ Nhất Danh Trà", tôi luôn mong muốn mang sản phẩm trà Tân Cương Thái Nguyên chính hãng do chính nghệ nhân làm trà lâu năm tại vùng quê xóm Nam Hưng, Xã Tân Cương, TP Thái Nguyên sản xuất ra để phục vụ tận tay người tiêu dùng. Những sản phẩm trà của Lộc Tân Cương được làm hoàn toàn thủ công bằng tay bởi các nghệ nhân trong làng có truyền thống làm trà lâu năm được truyền thụ từ ông cha ngày xưa, vì vậy Sản phẩm trà tân cương thái nguyên của Lộc Tân Cương có hương thơm ngầy ngậy của cốm non và vị chát dịu hậu ngọt được đọng lại trong cổ họng rất lâu. 
Trà Tân Cương Thái Nguyên chính gốc có hương thơm cốm dịu dàng đặc trưng, màu nước xanh trong, sánh và bền, vị chát dịu, uống xong có hậu ngọt lắng sâu trong vị giác người thưởng thức. Các sản phẩm trà xanh tân cương thái nguyên có tác dụng giải nhiệt, giảm béo, trị tăng huyết áp và phòng chống phóng xạ, chống ung thư...Chính vì thế mà hiện nay Trà Tân Cương Thái Nguyên của Lộc Tân Cương càng có được nhiều vị khách sành trà tin dùng và trở thành khách hàng thân thiết.

Hiện tại ở ngoài thị trường cũng có rất nhiều những đơn vị bán trà tân cương thái nguyên chính hãng nhưng có một số thương lái vì lợi ích cá nhân nên có nhập trà ở các vùng khác không thuộc Tân Cương rồi đề biển bán Trà Tân Cương Thái Nguyên để kiếm lời. Nhưng các bạn không nên vội lo lắng. Bởi trà Tân Cương Thái Nguyên đã nổi tiếng với hương vị truyền thống đặc trưng. Còn trà ở những vùng lân cận thì nước uống vị nhạt và hương vị không thơm nên thường có giá thấp hơn. Trong trường hợp bạn mua trà để làm quà biếu thì tốt nhất bạn nên thử trà trước khi mua hàng để đảm bảo chất lượng trà ngon nhất.

Lộc Tân Cương chúng tôi cam kết luôn cung cấp những sản phẩm Trà Tân Cương Thái Nguyên ngon chính gốc 100%. Chính vì vậy khi bạn thưởng thức trà của Lộc Tân Cương bạn sẽ cảm nhận được hết thế nào là hương vị truyền thống và hương vị thật của Trà. Với tiêu chí đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang đến sự hài lòng cho người tiêu dùng.

Trà Thái Nguyên ngon chính gốc

  •  Sẵn sàng mang trà cho khách hàng thử miễn phí tận nhà.
  •  Giao hàng tận nơi miễn phí trong nội thành tp Thái Nguyên, TP Hà Nội và TP.HCM .
  •  Tư vấn về cách chọn loại trà thái nguyên hợp với khẩu vị, chọn quà biếu, tư vấn cách bảo quản.


Thông tin tư vấn:
Mobile: 0933 86 25 89 (Mrs Hoa) - 0906 83 93 63 (Mr Toại)
Website: http://www.loctancuong.com
Email: loctancuong@gmail.com
Địa chỉ:
Tại Thái Nguyên: Xóm Nam Hưng, Xã Tân Cương, TP Thái Nguyên
Tại TP HCM:52A, Thanh Đa , P.27, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
 Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có được sản phẩm chất lượng nhất bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét