Trà Móc Câu Thái Nguyên Ngon Nhất Hiện Nay

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Trà Móc Câu Thái Nguyên Ngon Nhất Hiện Nay


Có rất nhiều người sành trà luôn tìm cho mình những sản Trà Thái Nguyên ngon nhất để thưởng thức, trong đó loại trà được hầu hết những nghệ nhân sành trà thái nguyên đều tìm đến là Trà Móc Câu Thái Nguyên. 

Trà Móc Câu Thái Nguyên ngon nhất hiện nay là phải nói đến trà thái nguyên được trồng ở vùng đất thuộc xã Tân Cương, TP Thái Nguyên bởi Trà móc câu Tân Cương Thái Nguyên khi pha ra có mùi thơm ngọt của cốm non, nước xanh hơi ngả vàng, vị chát đượm, hậu ngọt. Đây là loại trà không ướp hương, rất được những người sành trà ưa chuộng, và từ lâu đã là thượng phẩm dâng cống cho vua chúa. Sở dĩ trà có hương và vị ngon như vậy là vì vùng chè có tiểu khí hậu nhờ dãy núi Tam Đảo, Thằn Lằn chắn bớt cái nắng gắt mùa hè, đồng thời nguồn nước của sông Công và hồ Núi Cốc ngấm qua các mạch ngầm đã tưới mát cho những vườn chè xanh tốt quanh năm. Một lí do nữa là vùng Tân Cương Thái Nguyên có biên độ nhiệt độ ngày đêm cao hơn các vùng khác, trung bình đạt 7,9oC.
Vùng đất Tân Cương - Thái Nguyên luôn có nhiệt độ cao hơn các vùng khác

Trà Móc Câu Thái Nguyên ngon nhất  khi được chế biến theo phương pháp thủ công truyền thống. Sau khi được hái, búp trà sẽ được bảo quản tốt và không để dập nát rồi được đưa ngay vào xưởng để chế biến. Trong thời gian chờ đợi, búp trà sẽ được rũ tơi và rải đều trên các nong bằng tre, quá trình này được gọi là “quá trình héo lá chè”. Sau đó trà sẽ được đưa đi xào diệt men. Trong quá trình này, phải có sự đồng đều giữa lượng nhiệt ở đáy chảo và lượng nguyên liệu, đảo đều và nhịp nhàng. Nếu thực hiện quá trình xáo diệt men đúng quy trình, nước sẽ thoát ra khỏi lá trà đều và toàn bộ lá chè trở nên mềm dẻo và không bị quá khô hay quá ướt và lá trà vẫn giữ được màu xanh. Sau khi đã xào diệt men, trà sẽ lại được tãi ra nong thành lớp mỏng để làm nguội rồi lại tiếp tục đến công đoạn vò. Quá trình vò trà được thực hiện rất cẩn thận để lá trà xoăn chặt mà các tế bào trong lá ít bị dập. Sau khi vò xong, trà được đưa đi sao để làm khô, số lần sao và thời gian sao tùy thuộc yêu cầu của chất lượng trà sản phẩm. Thông thường chè được sao từ 2 đến 4 lần.

Bề ngoài trà móc câu tân cương thái nguyên

Về vẻ bề ngoài, trà Móc Câu Tân Cương Thái Nguyên có màu xanh đen, xoăn chặt, sợi trà gọn nhỏ, trên bề mặt cánh trà có nhiều phấn trắng. Nước trà trong, xanh và sánh. Nước trà có vị chát ngọt, dễ dịu, hài hòa, hậu ngọt, gần như không cảm nhận có vị đắng. Hương trà thơm ngọt mùi cốm non dễ chịu.
Chất lượng trà (bao gồm các chỉ tiêu về ngoại hình, màu nước, vị và đặc biệt về mùi thơm của trà Thái Nguyên) là do sự kết hợp tinh tế giữa những đặc điểm của giống trà và quá trình chế biến rất tỷ mỷ, công phu. Mùi thơm đặc trưng của trà Tân Cương Thái Nguyên chủ yếu là mùi thơm do xử lý nhiệt tạo ra. Đây là một công đoạn đòi hỏi người làm trà phải có rất nhiều kinh nghiệm.

Nước Trà Móc Câu Thái Nguyên sánh và dịu ngọt


Về vẻ bề ngoài, trà Móc Câu Thái Nguyên ngon nhất có màu xanh đen, xoăn chặt, sợi trà gọn nhỏ, trên bề mặt cánh trà có nhiều phấn trắng. Nước trà trong, xanh và sánh. Nước trà có vị chát ngọt, dễ dịu, hài hòa, hậu ngọt, gần như không cảm nhận có vị đắng. Hương trà thơm ngọt mùi cốm non dễ chịu.

Chất lượng trà (bao gồm các chỉ tiêu về ngoại hình, màu nước, vị và đặc biệt về mùi thơm của trà Thái Nguyên) là do sự kết hợp tinh tế giữa những đặc điểm của giống trà và quá trình chế biến rất tỷ mỷ, công phu. Mùi thơm đặc trưng của trà Thái Nguyên chủ yếu là mùi thơm do xử lý nhiệt tạo ra. Đây là một công đoạn đòi hỏi người làm trà phải có rất nhiều kinh nghiệm.


Lộc Tân Cương chuyên cung cấp những sản phẩm trà Tân Cương Thái Nguyên chính hiệu được làm ra theo phương thức thủ công truyền thống nhiều đời để lại, chính vì vậy khi bạn thưởng thức trà của Lộc Tân Cương bạn sẽ cảm nhận được hết thế nào là hương vị truyền thống và hương vị thật của Trà. Chúng tôi luôn có dịch vụ tốt nhất dành cho bạn.


1. Sẵn sàng mang trà cho khách hàng thử miễn phí tận nhà.
2. Giao hàng tận nơi miễn phí trong nội thành Tp Thái Nguyên, Hà Nội và Tp.HCM .
3. Tư vấn về cách chọn loại trà thái nguyên hợp với khẩu vị, chọn quà biếu, tư vấn cách bảo quản.


Thông tin tư vấn:

Mobile: 0933 86 25 89 (Mrs Hoa) - 0906 83 93 63 (Mr Toại)

Website: http://www.loctancuong.com/
Website: http://trathainguyen-vn.blogspot.com/

Email: loctancuong@gmail.com

Địa chỉ:

Tại Thái Nguyên: Xóm Nam Hưng, Tân Cương, TP Thái Nguyên

Tại TPHCM: 52A Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét