Trà Thái Nguyên Trên Thị Trường Xuất Khẩu

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Trà Thái Nguyên Trên Thị Trường Xuất Khẩu

 Thái Nguyên từ lâu đã nức danh với những thương hiệu trà nổi tiếng như: Tân Cương, La Bằng, Tức Tranh… Đi đầu trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống cùng rất nhiều cơ hội phát triển tại thị trường trong nước mà trà Thái Nguyên còn đang rất thành công khi đưa thương hiệu đồ uống truyền thống của người Việt đến với bạn bè quốc tế. Những năm gần đây, việc tạo dựng chỗ đứng vững chắc cho chè Thái Nguyên trên thị trường nội địa không còn là mục tiêu duy nhất nữa mà vấn đề tìm đường để Trà Thái Nguyên xuất khẩu cũng trở thành mục tiêu then chốt của nhà nước cũng như ngành sản xuất, chế biến trà của tỉnh Thái Nguyên.

Trà Thái Nguyên với nhiều cơ hội phát triển

Việc làm thế nào để phát triển thương hiệu cũng như phát triển kinh tế dựa vào thương hiệu nổi tiếng mà chỉ có vùng đất Thái Nguyên mới có là một câu hỏi được rất nhiều nhà lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên quan tâm đến. Việt Nam là một nước sản xuất trà nằm trong top 5 của thế giới với sản lượng xuất khẩu lên tới 174.900 tấn trà được sản  nhiều xuất mỗi năm, sản lượng xuất khẩu là 104.700 tấn, trong đó, lượng Trà Thái Nguyên xuất khẩu chiếm 6.500 tấn. Thái Nguyên có diện tích chè lên tới 18.200 ha, sản lượng chè búp tươi đạt trên 181.000 ngàn tấn, giá trị kim ngach mỗi năm mà tỉnh Thái Nguyên đạt được lên tới 10,5 triệu USD.


Đặc biệt trong những năm gần đây, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức một sự kiện mang tính chiến lược và góp phần lớn vào việc đưa thương hiệu Trà Thái Nguyên ra xa hơn đó chính là việc tổ chức Festival trà Thái Nguyên. Có thể nói Festival này là một bước tiến mới đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy Trà Thái Nguyên xuất khẩu vươn mình mạnh mẽ hơn. 

Festival trà Thái Nguyên năm 2013


Để trà Thái Nguyên trở thành một thương hiệu có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế thiết nghĩ nhà nước cũng như tỉnh Thái nguyên còn rất nhiều việc cần phải làm . Festival trà năm 2011 được coi như là bước tiến dài và đáng ghi nhận nhưng chừng đó là chưa đủ để thúc đẩy Trà Thái Nguyên xuất khẩu mạnh mẽ.  Để đạt được điều đó cần phải có sự chung tay góp sức của chính quyền địa phương, của những doanh nghiệp, những hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh và không thể thiếu những cá nhân như chúng ta đây.


Thông tin tư vấn:

Mobile: 0933 86 25 89 (Mrs Hoa) - 0906 83 93 63 (Mr Toại)
Website: http://www.loctancuong.com
Email: loctancuong@gmail.com
Địa chỉ:
Tại Thái Nguyên: Xóm Nam Hưng, Xã Tân Cương, TP Thái Nguyên
Tại TP HCM: 158/8 Bình Quới, P.27, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
 Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có được sản phẩm chất lượng nhất bạn nhé!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét